KỸ NĂNG cần có của người tổ chức sự kiện

Để có thể tổ chức ra những event vừa mới lạ, vừa ấn tượng thì người tổ chức sự kiện phải sở hữu cho mình những kỹ năng đặc biệt. Nếu muốn dấn thân vào lĩnh vực tổ chức sự kiện thì bạn cần đọc ngay bài viết này để xem những kỹ năng must-have mà một người tổ chức sự cần phải có là gì nhé!

1. Kỹ năng giao tiếp 
hoc-ky-nang-giao-tiep-online-hieu-qua.jpg
(Kỹ năng giao tiếp giúp bạn diễn đạt ý tưởng)
Kỹ năng giao tiếp giúp bạn diễn đạt ý tưởng, yêu cầu của mình the
o một các dễ hiểu, từ đây việc chia công, điều hành công việc sẽ dễ dàng. Hãy biết cương và nhu đúng lúc để phát huy hết khả năng làm việc của từng nhân sự. 

2. Kỹ năng giải quyết vấn đề 
Trong một event luôn tồn tại những rủi ro và những tình huống bất ngờ điều này yêu cầu người tổ chức sự kiện cần có kỹ năng giải quyết vấn đề nhanh chóng. Trước hết bạn phải là một người có cái nhìn bao quát nhưng đồng thời cũng luôn tỉ mỉ, quan tâm đến từng chia tiết nhỏ. Quan trọng hơn bạn phải là người bản lĩnh để đưa ra những quyết định hợp lí trong khoảng thời gian hạn hẹp.

3. Kỹ năng quản lí thời gian
 
quan-ly-thoi-gian-cung-can-ky-nang.jpg
(Lên kế hoạch rõ ràng để quản lí thời gian tốt hơn)
Kỹ năng quản lí thời gian được thể hiện rõ ràng trong việc bạn lên kế hoạch cho sự kiện. Lịch trình đưa ra càng chi tiết và cụ thể đến từng phút vừa giúp bạn thực hiện công việc hiệu quả vừa giúp xử lí các tình huống bất ngờ một cách nhanh chóng. 

4. Kỹ năng làm việc nhóm 
FB_Cropper_0220.jpg
(Kỹ năng làm việc tốt sẽ giúp bạn khai thác được sức mạnh của đội nhóm)
Ông bà ta đã từng nói "một cây làm chẳng lên non/ Ba cây chụm lại nên hòn núi cao". Kỹ năng làm việc nhóm sẽ giúp bạn khai thác được sức mạnh của đội nhóm. để cho từng cá nhân thể hiện được điểm mạnh của minh, từ đó mà tiến độ công việc sẽ được thúc đẩy nhanh chóng và hiệu quả. 

5. Kỹ năng kiểm soát cảm xúc 
Dù có bị rơi vào những tình huống xấu, bất ngờ hay bực mình thì bạn cũng cần phải giữ bình tĩnh bởi chỉ khi calm down thì bạn mới có cách giải quyết các vấn đề nảy sinh một các hiệu quả.

6. Kỹ năng viết kịch bản 
Để có được kỹ năng viết kịch bản tốt bạn cần trau dồi trong một quá trình lâu dài bên cạnh đó bạn cần có trí tưởng tượng và sự sáng tạo để tạo nên những ý tưởng mới lạ, thiết thực. Quan trọng hơn cả là người làm sự kiện cần có khả năng diễn đạt rõ ràng những ý rưởng của mình 
Dưới đây là một số lời khuyên đê3r mà bạn nên áp dụng trong quá trình viết kịch bản: 
- Viết mỗi ngày một chút để vừa trau chuốt, lại không cảm thấy quá mệt mỏi 
- Thường xuyên đọc sách để học hỏi và mở rộng vốn từ của bản thân 
- Nếu thấy đã chán viết rồi thì hãy nghỉ ngơi hoặc hang out với một người bạn để tìm kiếm cảm hứng 

7. Kỹ năng viết proposal 
Để có kỹ năng viết proposal tốt thì bạn cần thành sử dụng thành thạo power point vì nó giúp bạn thể hiện các ý tưởng rõ ràng qua các bảng biểu. Nếu vẫn chưa tự tin thì hãy tham gia những khoá học viết proposal để vá những lỗ hổng về kiến thức.  Và quan trọng hơn cả là hãy không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ những anh chị đi trước.

9. Kỹ năng tìm nhà cung cấp 

Một trong những công việc không thể thiếu trong quá trình tổ chức sự kiện là tìm kiếm những nhà cung cấp (supplier), dưới đây là một số tips giúp bạn tìm kiếm được những supplier phù hợp:

- Suppliers phải có những yêu cầu rõ ràng và hợp lí về hợp tác

- Supplier phải chứng minh được năng lực cung ứng của mình

- Bạn cần có hợp đồng rõ ràng cho từng điều khoản cụ thể.

- Hai bên phải hợp tác với nhau trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau

- Luôn dự trù phương án dự phòng và đừng quá tin tưởng vào một nhà cung cấp nào cả

10. Kỹ năng xin giấy phép

Việc xin giấy phép khá đơn giản nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp tới việc sự kiện có được diễn ra hay không.

Để thực hiện tốt công việc này bạn cần tìm hiểu kĩ lưỡng những thông tin,  quy định của nhà nước về: hồ sơ, cơ quan tiếp nhận, thời hạn nộp hồ sơ, vấn đề bản quyền âm nhạc…

11. Kỹ năng quản lí tài chính

quan-ly-tai-chinh-ca-nhan-feature (1).png
(Quản lý tài chính để đảm bảo không vượt ngân sách đề ra)

Mục đích cuối cùng của quản lí tài chính là đảm bảo việc chi tiêu không vượt ngân sách đề ra một cách quá chênh lệch. Liên quan đến tiền bạc thì trước tiên bạn cần rèn luyện cho bản thân tính tỉ mỉ, cẩn thận và chi li nữa. Nếu thấy bản thân vẫn bối rối, lo sợ thì những khóa học vể kiểm soát tài chính là một gợi ý hữu ích cho bạn. Tuy nhiên cũng đừng quá lo lắng vì qua thời gian bạn sẽ dần quen và tích lũy cho bản thân được những kinh nghiệm chi tiêu, điều phối tiền bạc hợp lí.

Trong quá trình tổ chức sự kiện bạn cần có sự nhạy cảm với rủi ro, cũng đừng quên ghi chú lại những phát hiện và những kinh nghiệm học được.

Để có được những sự kiện ấn tượng, thành công và mới lạ bạn hãy nhanh tay liên hệ với Star Event chúng tôi để được báo giá nhanh và chi tiết ngay hôm hôm nay! 

- Tel: 093.366.6622

- Email: hello@starevent.com.vn or xuannt.event@gmail.com

0933666622

KỸ NĂNG cần có của người tổ chức sự kiện

Dự án

Dự án

Thiết bị

Thiết bị

Cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện chất lượng tại Hà Nội Cho thuê nhà dù tròn giá rẻ cho sự kiện tại Hà Nội Cho thuê nhà giàn không gian nhôm uy tín tại Hà Nội

Tổ chức sự kiện tại Hà Nội

Cho thue thiet bi to chuc su kien tai Hà Nội

Thiet bi to chuc su kien

Tổ chức sự kiện tại Hà Nội

Tổ chức sự kiện tại Hải Dương

Tổ chức sự kiện tại Hải phòng

Tổ chức sự kiện tại Thái Nguyên

Tổ chức sự kiện tại Hà Nam

Tổ chức sự kiện tại Bắc Ninh

Cho thuê thiết bị tổ chức sự kiện

Cho thuê thiết bị sân khấu

Cho thuê giàn không gian

Nhà bạt tổ chức sự kiện

Cho thuê nhà dù sự kiện

Cho thuê nhà dù sự kiện

Cho thuê bàn tiệc sự kiện

Cho thuê giàn treo đèn sân khấu

Cho thuê nhà bạt hội chợ