Thông điệp truyền thông là gì?
Thông điệp truyền thông là tập hợp những thông tin được biểu hiện qua chữ viết, hình ảnh, âm thanh...về sản phẩm doanh nghiệp mà nhà truyền thông muốn truyền tải, tạo dấu ấn và lưu lại trong tâm trí của khách hàng và duy trì mối quan hệ với họ. Để khách hàng có thể hiểu và nắm rõ thì thông điệp cần phải súc tích, dễ hiểu, dễ nhớ. Vì vậy mà ta có thể thấy các khẩu hiệu và slogan được tạo ra rất nhiều, càng độc đáo thì khách hàng sẽ càng bị thu hút.
Việc có một thông điệp truyền thông tốt sẽ đem lại những thuận lợi nhất định, là một phần trên con đường đến với sự hài lòng của khách hàng. Tất nhiên thông điệp tốt cũng cần phối hợp với các chương trình chạy quảng cáo, chiến dịch marketing, tờ rơi...để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.
Trong tổ chức sự kiện thông điệp truyền thông cần đưa ra sao cho khách hàng thấy được tổ chức của bạn có năng lực và họ tò mò, muốn dùng thử dịch vụ bên bạn. Như thế là công ty bạn đã bước đầu thu hút được ánh nhìn của một lượng khách hàng tiềm năng.

Làm sao để viết một thông điệp truyền thông hiệu quả
1. Xác định thị trường và khách hàng mục tiêu
Một điều hiển nhiên là trong thị trường luôn luôn sẽ có sản phẩm. Muốn sản phẩm được "lưu hành" thông thuận việc xác định thị trường muốn hướng đến sẽ giúp sản phẩm đạt hiệu quả và được ưa chuộng với người sử dụng. Đặc biệt dịch vụ tổ chức tiệc càng phải hiểu rõ thị trường của mình. Đồng thời nó sẽ giúp thu hẹp thị trường mà doanh nghiệp muốn nhằm đem lại tính gần gũi và tiếp cận gần hơn với người tiếp nhận.
Phía khách hàng mục tiêu cũng như vậy, cần xác định rõ về đối tượng muốn nhắm đến, cần hiểu rõ khách hàng là những ai, tuổi tác, tính cách, học vấn... của họ. Có được định hướng sẵn về khách hàng tiềm năng trong thị trường thì xây dựng thông điệp truyền thông sẽ dễ dàng hơn, "trúng đích" hơn. Bởi với mỗi một tập khách hàng chúng ta sẽ có cách viết khác nhau, làm sao cho khách hàng thấy thông điệp đang "nói chuyện" với mình, lôi cuốn và đưa họ đến với sản phẩm.
2. Soi ra vấn đề mà thị trường đang gặp phải
Mỗi một thị trường đều có những vấn đề riêng. Bí quyết để phác thảo một thông điệp truyền thông khiến khách hàng phải ngồi và lắng nghe vấn đề đó, cảm nhận và quyết nó. Có câu rằng" Mọi người không quan tâm đến bạn, cho đến khi họ biết bạn quan tâm.". Xác định được điều đó nghĩa là bạn hiểu được và đồng cảm với họ.
3. Giải pháp nào bạn đề cử cho thị trường
Trình bày giải pháp của bạn chính là một bước quan trọng bởi bạn đang muốn cứu chữa cho lỗ hổng của thị trường. Việc của bạn là khả năng bù đắp lại được lỗ hổng ấy, khiến khách hàng tìm đến bạn để có được giải pháp hữu hiệu này. Hãy cho học thấy lợi ích mà giải pháp bạn mang lại. Cố gắng đảo ngược bất kì rủi ro nào mà khách hàng có thể có đối với giải pháp của bạn. Đồng thời định vị giải pháp của bạn dễ dàng thực hiện. Áp dụng vào dịch vụ tổ chức sự kiện hãy cho khách hàng thấy bạn có những phương pháp tổ chức nào đáp ứng được những điểm họ chưa chưa hài lòng hay những việc mà các tổ chức sự kiện chưa làm được.
4. Chứng minh cho mọi người thấy giải pháp thực sự hiệu quả
Nếu chỉ nói suông bạn có giải pháp cho vấn đề của thị trường không thôi thì sẽ chẳng ai tin về tính thực thi của nó. Vì vậy bạn cần hành động hơn là lời nói, nên đưa ra các dẫn chứng thật về khách hàng hiện tại, họ cũng gặp vấn đề, sử dụng giải pháp của bạn và nó đạt kết quả tốt.
5. Sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh
Trong một thị trường như hiện tại, cạnh tranh là điều khó tránh khỏi. Bạn có thể có giải pháp của bạn, người ta cũng sẽ có giải pháp của người ta. Cái chính là chúng ta cạnh tranh công bằng. Hãy thể hiện những gì mà bạn có về sản phẩm- giải pháp cho vấn đề của thị trường, giao tiếp theo cách riêng của bạn, để khách hàng tìm kiếm được sự khác biệt ở nơi bạn. Và những khác biệt ấy phải có giá trị với khách hàng, nó là những gì họ quan tâm.
Hãy liên hệ với Star Event để được hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn.
Tel: 093.366.6622
Email: hello@starevent.com.vn or xuannt.event@gmail.com